Cán bộ coi thi THPT ở Hà Nội hạn chế ra khỏi Thành phố Update 04/2024

Đây là nội dung được nhắc đến trong Hướng dẫn liên ngành 9728/HDLN:YT-GDĐT do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HN, Sở Y tế TP.HN ban hành ngày 25/6/2021 về công tác phòng, chống Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức Kỳ thi hạn chế ra khỏi Thành phố, trong trường hợp cần thiết phải ra khỏi Thành phố cần thực hiện đầy đủ quy tắc “5K” và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Cán bộ coi thi THPT ở Hà Nội hạn chế ra khỏi Thành phố (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, 100% thành viên của điểm thi phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến hoặc tờ khai và đeo khẩu trang trong quá trình làm nhiệm vụ mỗi buổi thi.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định hoặc trong khu vực bị phong tỏa lưu ý không tham gia vào các khâu của Kỳ thi.

Cũng theo Hướng dẫn này, yêu cầu các điểm thi phải có phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức diễn tập trước khi diễn ra Kỳ thi chính thức. Theo đó, tổ chức diễn tập điểm xong trước ngày 01/7/2021; diễn tập đại trà xong trước ngày 05/7/2021.

Tại mỗi điểm thi còn phải chuẩn bị tối thiểu hai phòng thi dự phòng, bố trí bàn ghế cho thí sinh đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2,0 mét; một phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc biểu hiện bất thường khác. Trong phòng thi thì phải bố trí chỗ ngồi của thí sinh cũng phải bảo đảm khoảng cách an toàn giữa các thí sinh với nhau.

Sau buổi thi, trưởng điểm thi cũng phải có phương án phân luồng để thí sinh ra về đảm bảo khoảng cách an toàn. 

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.