Chính phủ đồng ý lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế Update 03/2024

Đây là nội dung tại Công văn 8044/VPCP-KGVX ngày 02/11/2021 về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Cụ thể, xét đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ý kiến các Bộ về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng thời, yêu cầu các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam và Quảng Ninh và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao, chủ động, triển khai thực hiện, bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Chính phủ đồng ý lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế (Ảnh minh họa)
 

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL ngày 07/9/2021 về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành.

Theo nội dung Kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tạo điều kiện thuận lợi đi du lịch với khách nội địa và khách quốc tế có chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19, phù hợp với hệ thống công nhận quốc tế.

Đồng thời, thực hiện thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc. Trên cơ sở đó, chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước bao gồm: Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt,…

Trong đó, lưu ý đến việc ưu tiên thúc đẩy nhanh, hiệu quả chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, người lao động tại các trung tâm du lịch.

Nếu có thắc mắc liên quan, bạn đọc vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ.