Chính phủ: Có thể giãn cách ở mức cao hơn tại 1 số địa phương Update 03/2024

Nội dung này được nêu tại phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch Covid-19 trong Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20/7/2021.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Chính phủ yêu cầu chỉ đạo tập trung, thống nhất, chuyên sâu với TP. HCM và các tỉnh phía Nam. Đồng thời, thực hiện chặt chẽ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16.

Đặc biệt, có thể thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao hơn với các địa bàn có diễn biến dịch tễ phức tạp tại một số địa phương với mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.


Chính phủ: Có thể giãn cách ở mức cao hơn tại 1 số địa phương (Ảnh minh họa)

Một nội dung cũng quan trọng không kém nêu tại Nghị quyết này là thành lập Tổ công tác “đặc biệt” của Chính phủ đặt tại TP. HCM dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 để xử lý, giải quyết ngay các phát sinh tại TP. HCM và các tỉnh đang giãn cách trong việc phòng, chống dịch.

Về mua sắm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, căn cứ tình hình dịch bệnh, phải đặt việc đầu tư, mua sắm sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế… kịp thời, hiệu quả là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong phòng, chống dịch hiện nay.

Ngoài ra, Nghị quyết này cũng nhấn mạnh: Tập trung, ưu tiên nguồn lực cao nhất có thể cho hoạt động phòng, chống dịch tại TP. HCM với các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội…

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.