Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành Update 04/2024

Ngày 20/10/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Thông tư 28/2021/TT-BGDĐT ban hành Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành.

Theo đó, chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành được biên soạn dành cho các đối tượng đang học tập tại các cơ sở giáo dục thường xuyên gồm:

– Trung tâm giáo dục thường xuyên;

– Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên;

– Trung tâm ngoại ngữ – tin học, trung tâm học tập cộng đồng;

– Các cơ sở giáo dục và đào tạo thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên.

Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành (Ảnh minh họa)
 

Sau khi hoàn thành chương trình, người học có kiến thức về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh; giao tiếp thành thạo tiếng Anh thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; hiểu và tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hoá; đồng thời, phản ánh được giá trị văn hoá Việt Nam bằng tiếng Anh.

Nội dung dạy học trong chương trình được thiết kế theo kết cấu đa thành phần, bao gồm: các đơn vị năng lực giao tiếp thể hiện qua các nhiệm vụ và chức năng giao tiếp dưới dạng nghe, nói, đọc, viết; danh mục kiến thức ngôn ngữ thể hiện qua ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp; hệ thống các chủ điểm, chủ đề; các năng lực khác.

Giáo viên phải đạt chuẩn năng lực tiếng Anh, năng lực sư phạm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; được hướng dẫn đầy đủ về nội dung và cách thức triển khai chương trình này.

Công tác bồi dưỡng năng lực cho giáo viên phải được thực hiện thường xuyên đề đáp ứng đúng mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá quy định trong chương trình.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 5/12/2021.

Nếu gặp vướng mắc về lĩnh vực giáo dục, bạn đọc vui lòng liên hệ 1900.6192 để được giải đáp.