Điều kiện thi thăng hạng của viên chức Thông tin và Truyền thông Update 03/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 03/2021/TT-BTTTT ngày 25/6/2021 về thi, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Thông tin và Truyền thông.

Theo Điều 4 Thông tư 03, viên chức chuyên ngành Thông tin và Truyền thông được cử dự thi thăng hạng khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

Điều kiện thi thăng hạng của viên chức Thông tin và Truyền thông (Ảnh minh họa)

– Được cấp có thẩm quyền cử dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp;

– Đang giữ các chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Thông tin và Truyền thông hạng thấp hơn liền kề với hạng dự thi;

– Được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm công tác liền kề với năm nộp hồ sơ dự thi thăng hạng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời hạn xử lý kỷ luật,…

– Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận chức danh nghề nghiệp ở hạng cao hơn liền kề hạng chức danh  nghề nghiệp hiện giữ; đáp ứng yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ và yêu cầu khác của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dự thi thăng hạng.

– Đáp ứng yêu cầu về thời gian công tác tối thiểu giữ chức danh nghề nghiệp hạng dưới liền kề.

Ngoài ra, tại Thông tư cũng quy định về tiêu chuẩn, điều kiện dự xét thăng hạng đối với viên chức chuyên ngành Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, ngoài những tiêu chuẩn, điều kiện đã nêu ở trên, viên chức được cử dự xét thăng hạng còn phải có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghề nghiệp như:

– Được khen thưởng Huân chương lao động hạng Ba trở lên hoặc đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc;

– Được khen thưởng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ hoặc đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp bộ, ban, ngành,…

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/8/2021.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.