Gửi vị trí chốt kiểm soát dịch cho lái xe qua tin nhắn điện thoại Update 04/2024

Đây là nội dung được nhắc đến trong Thông báo 256/TB-BGTVT ngày 20/7/2021 về Kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương khu vực phía Nam.

Tại Thông báo, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các nhà mạng: Vinaphone, Mobiphone, Viettel,… để cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, người dân về hoạt động vận tải gắn phòng, chống dịch Covid-19 như việc cấp logo, mã QRcode, vị trí các chốt kiểm soát dịch, điểm ăn, nghỉ cho lái xe,… thông qua tin nhắn trên điện thoại di động.


Gửi vị trí chốt kiểm soát dịch cho lái xe qua tin nhắn điện thoại (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, khẩn trương tổng hợp các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác vận tải gắn với phòng, chống Covid-19 của cơ quan mình đã ban hành nhằm bảo đảm đúng với chỉ đạo của Bộ trưởng, Ban Chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Về việc tạm dừng thu phí đường bộ, Bộ Giao thông vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản hướng dẫn cụ thể về vấn đề này; UBND các tỉnh, thành phố xem xét quyết định tạm dừng thu phí đối với các trạm BOT do địa phương mình là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 19/7/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 0 giờ ngày 20/7/2021 cho đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ.