Hà Nội ban hành Quy chế làm việc mẫu thí điểm từ 01/7/2021 Update 03/2024

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 2696/QĐ-UBND về Ban hành quy chế làm việc mẫu của UBND phường khi thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội.

Quy chế này quy định nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, lề lối làm việc, phương thức giải quyết công việc và quan hệ công tác của UBND phường với các cơ quan, tổ chức liên quan.

Hà Nội ban hành Quy chế làm việc mẫu của UBND phường từ 01/7/2021 (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, Quy chế cũng quy định rõ về chế độ hội họp, giải quyết công việc; quản lý văn bản của UBND phường…Trong đó, mỗi năm ít nhất 02 lần, trước kỳ họp thường kỳ của HĐND quận (thị xã), Chủ tịch phường tổ chức hội nghị đối thoại với Nhân dân ở phường.

Thời gian, địa điểm, nội dung của hội nghị đối thoại với Nhân dân được thông báo chậm nhất là 07 ngày trước ngày tổ chức hội nghị.

Đồng thời, Quy chế cũng quy định chi tiết về quan hệ công tác của UBND phường với HĐND quận (thị xã); quan hệ với UBND quận (thị xã), các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận và các cơ quan chức năng khác; quan hệ với đảng ủy phường; quan hệ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội ở phường; quan hệ giữa UBND phường với tổ dân phố. 

UBND Thành phố yêu cầu chủ tịch UBND phường căn cứ vào đặc thù quản lý, đặc điểm cụ thể của địa phương ban hành quy chế làm việc của cơ quan để thực hiện từ ngày 01/7/2021, bảo đảm phù hợp với quy chế này và đúng quy định của pháp luật.

 
Quyết định được ký ban hành ngày 21/6/2021.
Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.