Hà Nội: Có khu riêng cho F1 nguy cơ thành F0 khi cách ly tập trung Update 04/2024

Ngày 03/8/2021, Thành ủy Hà Nội đã có Kết luận số 31-KL/TU, về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Tại Kết luận, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu cách ly tập trung của các quận, huyện, thị xã; khẩn trương hoàn thành trang thiết bị và kích hoạt 100% các khu cách ly tập trung của các quận, huyện, thị xã. Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đạo phân khu riêng biệt tại các khu cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 có nguy cơ cao trở thành F0 nhằm tránh sự lây nhiễm trong các khu cách ly tập trung.

Hà Nội: Có khu riêng cho F1 nguy cơ thành F0 khi cách ly tập trung (Ảnh minh họa)

Các quận, huyện, thị ủy chủ động quyết định việc thực hiện các biện pháp cao hơn trong thời gian giãn cách xã hội như: Phong tỏa, ra lệnh giới nghiêm khi cần thiết một khu vực có nhiều ca F0: Khu dân cư, tổ dân phố, cấp phường, xã, thị trấn… để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Đồng thời, siết chặt quản lý, giám sát việc đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân theo quy định phòng, chống dịch COVID-19 ngay từ gia đình, từng ngõ, phố, thôn, xóm, khu chung cư, tòa nhà, cơ quan, đơn vị…

Theo đó, cương quyết yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của Thành phố; chỉ bố trí cán bộ trực cơ quan và xử lý tài liệu mật, các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền mới đến làm việc tại cơ quan, còn lại làm việc trực tuyến.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.