Hà Nội: Không được lợi dụng chuyển đổi vị trí công tác để trù dập Update 04/2024

Ngày 11/10/2021, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã có Quyết định 4410/QĐ-UBND ban hành Chuyên đề số 9 Thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác theo Luật Phòng, chống tham nhũng.

Theo đó, với quan điểm chống biểu hiện bè phái, chủ nghĩa cá nhân, gây mất đoàn kết, làm xáo trộn sự ổn định trong cơ quan, đơn vị và không được lợi dụng việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác vì vụ lợi hoặc để trù dập cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng thời, thực hiện chuyển đổi vị trí công tác phải được thực hiện thường xuyên theo kế hoạch, công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và không gây tăng, giảm biên chế.

Thành phố Hà Nội yêu cầu đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 59 của Chính phủ phải được thực hiện nghiêm túc theo quy định.

chuyen doi vi tri cong tacHà Nội: Không được lợi dụng chuyển đổi vị trí công tác để trù dập (Ảnh minh họa)
 

Danh mục vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi gồm 2 nhóm công việc với 119 vị trí công tác.

Trong đó, nhóm quản lý ngân sách, tài sản trong cơ quan, đơn vị có 3 vị trí; nhóm trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc có 116 vị trí.

Phương thức thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác là:

+ Chuyển đổi vị trí công tác cùng chuyên môn, nghiệp vụ từ bộ phận này sang bộ phận khác trong cơ quan, tổ chức, đơn vị;

+ Giữa các lĩnh vực, địa bàn được phân công theo dõi, phụ trách, quản lý hoặc giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phạm vi quản lý của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chính quyền địa phương.

Nếu có thắc mắc, bạn đọc liên hệ tổng đài hỗ trợ: 1900.6192