Hà Nội nêu danh sách người về từ vùng dịch trên loa phường Update 04/2024

Đây là một trong những chỉ đạo mà Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội nêu tại Công điện số 16/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trên địa bàn ngày 21/7/2021.

Cụ thể, mặc dù hiện nay đã bước đầu khống chế, kiểm soát một số chùm ca bệnh mới phát sinh trên địa bàn nhưng trong những ngày này, vẫn sẽ có rất nhiều người về từ các địa phương khác mang theo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.


Nêu tên người về Hà Nội từ vùng dịch trên loa phường (Ảnh minh họa)

Do đó, để triệt để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Hà Nội, tại Công điện này, Ủy ban nhân đân yêu cầu từ 0 giờ ngày 22/7/2021, tổ chức cách ly tập trung tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn với toàn bộ người về từ địa phương đang giãn cách xã hội.

Đặc biệt, sẽ nêu tên, thông tin, danh sách, ngày về địa phương trên loa phường những người về từ TP. HCM và các vùng dịch khác để người dân cùng chính quyền cùng giám sát chặt chẽ, giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm từ các vùng dịch khác về Thành phố.

Đồng thời, Công điện cũng yêu cầu nhân dân Thủ đô thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở… thì chủ động liên hệ với y tế phường, xã để được lấy mẫu, xét nghiệm, sàng lọc sớm nhất có thể.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.