Hà Nội: Nhà xe phải lưu lại danh sách hành khách trong 21 ngày Update 04/2024

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã ra Công văn 4579/SGTVT-QLVT ngày 12/10/2021 về thực hiện Quyết định 1777/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Trong đó, Sở GTVT lưu ý các nhà xe, bến xe khách từ chối bán vé cho hành khách không đảm bảo các điều kiện quy định tại Quyết định 1777/QĐ-BGTVT.

Đồng thời, yêu cầu các nhà xe chạy tuyến cố định thực hiện các nội dung sau:

– Lập Danh sách hành khách đi xe;

Lưu bản chính Danh sách hành khách đi xe tối thiểu 21 ngày kể từ ngày kết thúc chuyến đi;

– Giao lái xe, nhân viên phục vụ hướng dẫn hành khách đi xe tự kê khai, thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát;

– Sao gửi Danh sách hành khách đi xe sau khi kết thúc chuyến đi và cung cấp ngay cho bến xe đến để tổng hợp về Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Hà Nội: Nhà xe phải lưu lại danh sách hành khách trong 21 ngày (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, với các bến xe cũng phải thực hiện thu thập, cập nhật, lưu trữ thông tin danh sách hành khách đi xe tối thiểu 21 ngày kể từ ngày phương tiện của đơn vị vận tải trả khách và kết thúc chuyến xe tại bến.

Báo cáo lượng khách thực tế đi, đến bến xe và tình hình hoạt động tại bến xe trong thời gian thí điểm về Sở Giao thông vận tải Hà Nội trước 13h00 hàng ngày để kịp thời tổng hợp báo cáo UBND Thành phố và Bộ Giao thông Vận tải.

Nếu có thắc mắc về các chính sách liên quan đến phòng, chống Covid-19, bạn đọc vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ.