Hà Nội: Quán ăn đóng cửa trước 21h, đám cưới không quá 30 người Update 04/2024

Ngày 29/10/2021, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 243/KH-UBND thực hiện Quy định tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Sau một thời gian thực hiện Nghị quyết 128, nới lỏng các hoạt động, dịch vụ… Hà Nội đã ghi nhận nhiều F0 cộng đồng và dịch đã chuyển từ cấp độ 1 sang cấp độ 2. 

Trong tình trạng dịch ở cấp độ 2, Hà Nội yêu cầu khi tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) vẫn được bán hàng tại chỗ, không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh. Đặc biệt, phải đóng cửa nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trước 21h hàng ngày.

Về việc tổ chức lễ cưới, số lượng người tham dự lễ cưới không tập trung quá 30 người/thời điểm. Những người thuộc diện cách ly hoặc theo dõi sức khỏe hoặc có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác…) không tham dự.

Hà Nội: Quán ăn đóng cửa trước 21h, đám cưới không quá 30 người (Ảnh minh họa) 
 

Bên cạnh đó, Hà Nội cho phép hoạt động tập luyện thể dục, thể thao trong nhà nhưng giảm quy mô phòng tập (công suất tối đa 50% và không quá 30 người trong cùng thời điểm). Trong đó, người tham gia hoạt động tập luyện phải đáp ứng điều kiện đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm đẹp tuân thủ quy định về phòng chống dịch; chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Cơ quan, công sở có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch. Tăng cường làm việc trực tuyến, hạn chế tiếp khách làm việc trực tiếp tại đơn vị.

Các hoạt động có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao như: Vũ trường, massage, karaoke, quán bar, rạp chiếu phim vẫn phải đóng cửa. 

Nếu có vướng mắc về các chính sách phòng, chống Covid-19, bạn đọc liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ.