Hải Phòng dừng tiếp nhận người về từ các tỉnh đang áp dụng Chỉ thị 16 Update 04/2024

Đây là nội dung được nêu tại Công văn hỏa tốc số 5256/UBND-VX của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng về việc tạm dừng tiếp nhận công dân từ địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo UBND thành phố Hải Phòng, trong những ngày qua tại các chốt cửa ngõ vào thành phố vẫn còn nhiều người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đã không chấp hành, vẫn đi khỏi các địa phương đó để về Hải Phòng. Từ đó làm cho nguy cơ lây lan dịch bệnh vào thành phố.

Trước tình hình đó, UBND thành phố yêu cầu:

– Từ 0h00’ ngày 05/8/2021, thành phố Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (gồm cả người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND thành phố Hải Phòng cho phép vào thành phố).

dừng tiếp nhận người từ địa phương áp dụng chỉ thị 16Hải Phòng dừng tiếp nhận người từ các tỉnh đang áp dụng Chỉ thị 16 (Ảnh minh họa)
 

– Thống nhất hỗ trợ người dân Hải Phòng ở TPHCM đang gặp khó khăn 02 triệu đồng/hộ  từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.

– Các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phố tại cửa ngõ vào thành phố siết chặt các biện pháp kiểm soát người và phương tiện vào thành phố từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16.

Công văn này được ban hành ngày 03/8/2021.