Hạn chế tiếp xúc với người khác khi đi tiêm vắc xin Covid-19 Update 03/2024

Ngày 28/6/2021, Bộ Y tế đã có Công văn số 5169/BYT-DP về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, để triển khai các hoạt động tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các cơ sở đảm bảo an toàn, hiệu quả, phòng tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế đề nghị:

Hạn chế tiếp xúc với người khác khi đi tiêm vắc xin Covid-19 (Ảnh minh họa)

– Tại các điểm tiêm chủng, nhân viên tham gia tiêm chủng và người đến tiêm chủng, người nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên, hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với người khác khi tham gia tiêm chủng;

– Thực hiện đầy đủ các bước thực hành tiêm chủng:

+ Khai báo y tế, đo thân nhiệt;

+ Hoàn thiện phiếu đồng ý tiêm chủng;

+ Khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng, trong tiêm chủng và theo dõi sự cố bất lợi sau tiêm chủng.

– Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức tiêm chủng và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.

Đặc biệt, tại các điểm tiêm chủng có số lượng người tham gia lớn, khu công nghiệp, nhà máy,… phải đảm bảo giãn cách theo quy định.

Mới đây, Bộ Y tế cũng đã phê duyệt có điều kiện vắc xin Covid-19 thứ 5 tại Việt Nam có tên gọi là Spikevax (tên khác là: Covid-19 Vaccine Moderna) tại Quyết định số 3122/QĐ-BYT.

Trước đó, đã có 04 loại vắc xin Covid-19 được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện gồm: Comirnaty; Covid-19 Vaccine AstraZeneca; Covid-19 Vaccine (Vero Cell); Gam-Covid-Vac.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được giải đáp.