Hạn cuối gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế là 30/7/2021 Update 04/2024

Nội dung này được Tổng cục Thuế hướng dẫn cụ thể tại Công văn số 1495/TCT-KK ngày 13/5/2021 triển khai Nghị định số 52/2021/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất 2021.

Theo đó, thời hạn của Giấy đề nghị gia hạn chậm nhất là ngày 30/7/2021. Thời hạn này áp dụng với trường hợp Giấy đề nghị gia hạn không nộp cùng thời điểm người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế tháng (hoặc quý).

Đây cũng là thời hạn cuối cùng để người nộp thuế gửi Giấy đề nghị gia hạn thay thế trong trường hợp giấy cũ đã nộp có sai sót.


Hạn cuối gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế là 30/7/2021 (Ảnh minh họa)

Theo đó, Tổng cục Thuế nâng cấp các ứng dụng Thuế điện tử để hỗ trợ người nộp thuế lập và gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, nộp tiền thuê đất năm 2021 bằng phương thức điện tử.

Với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân chưa có tài khoản giao dịch điện tử về thuế, cơ quan thuế cũng phải hướng dẫn người nộp thuế đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia và gửi Giấy đề nghị gia hạn qua Cổng dịch vụ công quốc gia sau khi có thông báo nâng cấp của Tổng cục Thuế.

Trong trường hợp người nộp thuế không thể thực hiện gửi Giấy này theo phương thức điện tử thì cơ quan thuế phải hướng dẫn người nộp thuế gửi qua đường bưu chính hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế.

Đặc biệt, nếu hộ, cá nhân kinh doanh có nhiều địa điểm kinh doanh do cùng một cơ quan thuế quản lý trực tiếp thì chỉ gửi một (01) Giấy đề nghị gia hạn đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp các địa điểm kinh doanh đó.