Học sinh làm kiểm tra kết quả học online trực tiếp tại trường Update 04/2024

Nội dung này được quy định tại Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên ngày 30/3/2021.

Theo đó, khoản 2 Điều 6 Thông tư này nêu rõ, kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Học sinh làm kiểm tra kết quả học online trực tiếp tại trường (Ảnh minh họa)

Nếu thí sinh không thể đến trường tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức online. Việc lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá định kỳ do Hiệu trưởng quyết định đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan và trung thực.

Ngoài ra, trong quá trình học online, học sinh còn được kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến.

Trong đó, học sinh học online tham gia giờ học trực tuyến do giáo viên tổ chức; thực hiện các hoạt động học tập và kiểm tra theo yêu cầu của giáo viên, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi của giáo viên và các học sinh khác.

Giáo viên tổ chức giờ học online để giảng bài và hướng dẫn học sinh học tập; giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; theo dõi và hỗ trợ học sinh khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học sinh.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 16/5/2021.