Khách sạn tổ chức cách ly tập trung ở Hà Nội phải lắp camera Update 05/2024

Ngày 15/6/2021, Thành ủy Hà Nội đã có Thông báo số 331-TB/TU về kết luận của Thường trực Thành ủy trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các khu vực cách ly tập trung tại khách sạn cần lắp camera kết nối với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các quận, huyện, thị xã để kiểm tra, giám sát.

Đối với những khách sạn không chấp hành việc lắp camera phục vụ quản lý, giám sát thì không cho phép tổ chức cách ly tập trung.

Khách sạn tổ chức cách ly tập trung ở Hà Nội phải lắp camera (Ảnh minh họa)

Đồng thời, tiến hành rà soát, nắm chắc danh sách, kịp thời cung cấp thông tin từ Thành phố đến quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn,…những người đi về hoặc liên quan vùng dịch, nhà là các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh để quản lý, giám sát chặt chẽ.

Tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 của Thành phố (công tác tổ chức thi, đề thi, giãn cách phòng dịch đối với phụ huynh, thí sinh,…) để chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào tháng 7 tới đây.

Cũng theo Thông báo này, sắp tới Hội đồng nhân dân Thành phố sẽ ban hành Nghị quyết quy định về một số cơ chế chi đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Hiện dự thảo Nghị quyết vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.