Khẩn: Bộ Y tế yêu cầu cách ly y tế với các trường hợp F1, F2 Update 03/2024

Nội dung này được Bộ Y tế ban hành tại Công văn số 5015/BYT-MT về việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị thực hiện các biện pháp kiểm soát người về từ các nơi có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng thực hiện cách ly y tế với những người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 (F1) hoặc người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 (F2).

​Bộ Y tế yêu cầu cách ly y tế với người tiếp xúc gần F1, F2
Bộ Y tế yêu cầu cách ly y tế với người tiếp xúc gần F1, F2 (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu thực hiện đúng các quy định sau:

– Tất cả người đến từ các tỉnh, thành phố ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm với các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ.

– Theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày với người từng đến các địa điểm có người mắc Covid-19 ở, lưu trú, khu vực phong tỏa do có người mắc Covid-19 trong thời gian theo thông báo.

Nếu những người này có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được quản lý sức khỏe kịp thời.

Lưu ý: Những người không thuộc các trường hợp trên cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh chung.

Nếu còn thắc mắc các quy định liên quan Covid-19, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.