Khẩn: Từ 0h ngày 04/5/2021, cách ly tập trung dài hơn 14 ngày Update 03/2024

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị các địa phương tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly.

Theo đó, với những người đủ điều kiện hết cách ly tập trung gồm đã cách ly tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 02 lần âm tính, Cục Y tế dự phòng đề nghị Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố thực hiện ngay việc tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu vực cách ly tập trung (cả của quân đội và dân sự quản lý).


Từ 0h ngày 04/5/2021, cách ly tập trung dài hơn 14 ngày (Ảnh minh họa)

Văn bản này cũng nêu nguyên nhân của chỉ đạo này là do thời gian gần đây có một số trường hợp hết cách ly tập trung nhưng vẫn ghi nhận dương tính với vi rút SASR-CoV-2, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ: 00 giờ ngày 04/5/2021 và thực hiện cho tới khi có Thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19.

Đồng thời, tính đến sáng ngày 04/5/2021, đã có 07 tỉnh, thành phố cho học sinh trên toàn địa bàn hoặc ở một số địa phương tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch Covid-19 gồm: TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Yên Bái, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam.

Theo Baochinhphu.vn