Người từng đến nơi có Covid-19 hạn chế tiếp xúc trong 14 ngày Update 04/2024

Hôm nay (23/6/2021), Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 5015/BYT-MT về cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch.

Trong đó, Công văn nêu rõ, những người từng đến các địa điểm có người mắc Covid-19 ở, lưu trú, khu vực phong tỏa (vùng cách ly) do có trường hợp mắc Covid-19 trong thời gian theo thông báo của Ủy ban nhân dân tỉnh thì phải thực hiện theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh và không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày.

Người từng đến nơi có Covid-19
Người đến nơi có Covid-19 không tham gia hoạt động tập thể trong 14 ngày (Ảnh minh họa)

Đồng thời, những người đã từng đi qua vùng đang có dịch nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở  y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Ngoài ra, tại Công văn này, Bộ Y tế yêu cầu thực hiện cách ly y tế đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 (F1) hoặc người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc Covid-19 (F2).

Tất cả những người đến từ địa phương có ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại đối tượng nguy cơ.

Nếu còn thắc mắc các quy định liên quan Covid-19, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.