Thí sinh Hà Nội khai báo y tế online xong trước 07/7/2021 Update 04/2024

Nội dung này được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội, Sở Y tế TP.Hà Nội ban hành tại Hướng dẫn liên ngành 9728/HDLN:YT-GDĐT về công tác phòng, chống Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo đó, để thực hiện phòng, chống Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021, Hướng dẫn này nêu rõ:

– Tất cả thí sinh phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 07/7/2021;

– Thí sinh có thể khai báo qua các phần mềm trực tuyến được khuyến cáo như NCOVI, Bluezone hoặc trên website tokhaiyte.vn …


Thí sinh Hà Nội khai báo y tế online xong trước 07/7/2021 (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, các thí sinh còn cần phải thực hiện nghiêm các quy định sau đây:

– Không tiếp xúc với người ngoài gia đình, không ra khỏi Thành phố, theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày. Nếu có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở… thì phải kịp thời báo cho điểm thi cũng như trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi thí sinh cư trú.

– Thực hiện nghiêm 5K, đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ nơi thi về nhà. Tuy nhiên, trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi và trong suốt thời gian làm bài thi.

– Khuyến khích sử dụng bình/chai nước riêng nhưng bình/chai nước này phải trong suốt, không dán nhãn.

Đáng lưu ý: Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 nếu còn trong thời gian phải cách ly và trong khu vực bị phong tỏa thì không tham gia thi đợt một mà sẽ được tổ chức thi đợt hai theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hướng dẫn này ban hành ngày 25/6/2021.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.