Thi vào lớp 10 Hà Nội: Đeo khẩu trang, không bật điều hòa Update 03/2024

Cùng với việc điều chỉnh phương án thi tuyển sinh lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa ra nhiều yêu cầu bắt buộc tại các điểm thi nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Theo quy định mới công bố này, các điểm thi tuyển sinh lớp 10 không được mở máy điều hòa (máy lạnh) trong phòng, phải mở cửa, bật quạt cho thông thoáng. Các điểm thi phải vệ sinh, khử khuẩn trước kỳ thi và sau các buổi thi.

Hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu mỗi điểm thi phải chuẩn bị vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và có một phòng cách ly để sẵn sàng sử dụng nếu có tình huống phát sinh, như phát hiện thí sinh diện F khi đang diễn ra kỳ thi, phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có tiếp xúc với người/nơi có nguy cơ lây nhiễm.


Thi lớp 10 Hà Nội phải đeo khẩu trang, không bật điều hòa (Ảnh minh họa)
 

Các điểm thi phải bố trí đủ nước sát khuẩn, nơi rửa tay cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi. Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi và phải khai báo y tế. Cán bộ, giáo viên tham gia tại hội đồng thi phải tuân thủ giãn cách đúng vị trí đã được đánh dấu, sử dụng chai nước riêng, suất ăn cá nhân đảm bảo phòng dịch.

Thí sinh và cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra buổi thi.

Vì tổ chức thi trong tình huống có dịch, Hà Nội huy động 14.500 cán bộ, giáo viên tham gia (tăng 2.500 người so với năm trước). Trong đó, mỗi điểm thi bố trí 05 cán bộ y tế và các tình nguyện viên để đo thân nhiệt, giúp hội đồng thi xử lý các phát sinh khi có thí sinh biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các trưởng điểm thông tin cho phụ huynh chấp hành quy định về phòng dịch, không tập trung tại cổng trường thi. Phụ huynh cho con đến điểm thi phải dừng cách cổng điểm thi tối thiểu 50m. Thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ thi cũng không tập trung ngoài phòng thi trước và sau các buổi thi.

Theo: Tuổi trẻ