TP.HCM bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở một số khu vực Update 05/2024

Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn số 459/UBND-VX gửi các Sở – ban ngành và Ủy ban nhân dân TP Thủ Đức, các quận, huyện về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Văn bản nêu rõ: đối với các khu vực có ca bệnh, áp dụng thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực đó theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg, đối với các khu vực lân cận xung quanh thì áp dụng theo Chỉ thị số 15/CT-TTg (Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Thủ Đức, các quận, huyện, xem xét, quyết định phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn mình phụ trách).


TPHCM bắt đầu giãn cách xã hội ở một số khu vực (Ảnh minh họa)

 

Thành phố kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và điều trị của ngành y tế; phối hợp tốt với các cơ quan y tế của Bộ ngành Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là phối hợp với Sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch tại TP.HCM do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phụ trách.

Yêu cầu Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các ngành, các cấp không rời khỏi thành phố, tổ chức bộ phận trực chiến phòng, chống dịch, đảm bảo công tác báo cáo đột xuất và báo cáo hàng ngày cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố; vận động cán bộ, công chức không về quê ăn Tết để đảm bảo kịp thời ứng phó các tình huống dịch bệnh phát sinh cũng như đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng.
 

Chỉ thị 16 yêu cầu giãn cách xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác…