TP.HCM: Thêm nhiều cơ sở kinh doanh được hoạt động từ ngày mai Update 04/2024

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được nêu tại Công văn số 3072/UBND-VX của UBND TPHCM về các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn Thành phố từ ngày 16/9 đến ngày 30/9/2021.

Cụ thể, điều chỉnh, bổ sung một số hoạt động trên địa bàn Thành phố như sau:

Thứ nhất, shipper được phép hoạt động liên quận, huyện và Thành phố Thủ Đức từ 6h đến 21h hàng ngày với điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 02 ngày/lần, ngân sách Thành phố chi trả chi phí xét nghiệm này đến hết 30/9/2021.

shipper tphcm duoc giao hang lien quan
Shipper TPHCM được giao hàng liên quận từ ngày 16/9/2021 (Ảnh minh họa)

 

Thứ hai, cho phép các loại hình doanh nghiệp, hộ kinh doanh (có giấy phép đăng ký kinh doanh) hoạt động từ 6h đến 21h hàng ngày, bao gồm:

– Dịch vụ bưu chính, viễn thông; thiết bị tin học văn phòng, thiết bị, dụng cụ học tập.

– Dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; các cơ sở kinh doanh này hoạt động “3 tại chỗ”, chỉ bán qua đặt hàng trực tuyến.

– Dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y.

– Dịch vụ bảo trì, sửa chữa công trình, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng linh kiện, phụ tùng phục vụ hoạt động này.

– Sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm.

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh này phải đăng ký với UBND quận, huyện, Thành phố Thủ Đức, phường, xã, thị trấn để được cấp giấy đi đường.

Theo đó, nhân viên giao hàng của doanh nghiệp, hộ kinh doanh nêu trên: Chỉ được hoạt động nội quận/huyện/Thành phố Thủ Đức, xét nghiệm mẫu gộp 03 người, tần suất 02 ngày/lần, kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.

Người lao động trực tiếp tại nơi làm việc phải được tiêm ngừa ít nhất một mũi vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm 05 ngày/lần (mẫu đơn hoặc mẫu gộp 03 người, kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.

Công văn này được ban hành ngày 15/9/2021.

Nếu còn vấn đề chưa rõ bạn đọc vui lòng gọi tổng đài 1900.6192 để được hỗ trợ.