TPHCM: Tuyệt đối không vì TTHC mà chậm cấp cứu bệnh nhân Covid Update 03/2024

Sở Y tế TPHCM vừa có Công văn hỏa tốc số 5335/SYT-NVY về việc sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám, cấp cứu tại đơn vị.

Theo đó, Công văn được gửi đến Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố, các bệnh viện trong và ngoài công lập, bệnh viện thu dung điều trị Covid-19, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và các quận/huyện, cơ sở cách ly tập trung về việc sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám, cấp cứu tại các đơn vị.

Thực hiện Công văn số 2584/UBND-VX ngày 03/8/2021 của UBND TPHCM về tăng cường hoạt động của Tổ phản ứng nhanh, hệ thống cấp cứu 115 và các bệnh viện trên địa bàn Thành phố trong cấp cứu người nhiễm Covid-19. Sở Y tế Thành phố yêu cầu:

– Các đơn vị luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám và cấp cứu 24/7, khẩn trương đánh giá tình trạng người bệnh, sơ cấp cứu ban đầu.

Đảm bảo trực 24/7, luôn mở cổng bệnh viện để sẵn sàng tiếp nhận khi người dân tự đến khám hoặc cấp cứu, đặc biệt là vào ban đêm.

tuyệt đối không vì tthc mà chậm cấp cứu bệnh nhânTuyệt đối không vì TTHC mà chậm cấp cứu bệnh nhân (Ảnh minh họa)

– Đặc biệt, Công văn nhấn mạnh: Tuyệt đối không vì thủ tục hành chính mà làm chậm trễ việc cấp cứu người bệnh. Sau đó tùy tình trạng người bệnh mà quyết định việc tiếp tục điều trị người bệnh tại đơn vị hay cần chuyển tuyến điều trị.

Không yêu cầu người bệnh phải có xét nghiệm test nhanh hoặc PCR dương tính với SARS-CoV-2 mới tiếp nhận.

– Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị chủ động bố trí thêm giường, băng ca, bình oxy dự trữ tại khu vực tiếp nhận và cấp cứu, đảm bảo không để người bệnh diễn biến nặng hơn do phải chờ đợi lâu.

Công văn này được ban hành ngày 05/8/2021.

Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc liên hệ: 1900 6192 để được hỗ trợ, giải đáp.