Những nguyên nhân khiến thẻ ACB bị khóa và cách xử lý Update 09/2024

Với tiêu chí hoạt động hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm, chính vì thế ACB được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn để mở tài khoản sử dụng. Không thể phủ nhận những lợi ích mà thẻ ATM ACB mang lại cho người dùng. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng có một số trường hợp, khách hàng bị khóa thẻ bất ngờ mà không rõ lý do khiến các giao dịch ngân hàng qua thẻ ATM gặp gián đoạn gây nhiều trở ngại cho người dùng. Vậy có những nguyên nhân nào khiến thẻ ATM ACB bị khóa?

Những Nguyên thẻ ngân hàng ACB bị khóa?

Những lý do khóa thẻ ACB

Những lý do khóa thẻ ACB

Nghi ngờ bị lộ thông tin thẻ ACB

Khi bạn thực hiện giao dịch tại các cây ATM, nhận thấy có những dấu hiệu bất thường như cây bị gắn chíp hoặc có người cố tình nhìn mật khẩu đăng nhập của bạn, lúc này bạn nên thực hiện khóa tài khoản ACB để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Cách khóa thẻ ngân hàng ACB chỉ trong 5 giây

Mất thẻ hoặc thất lạc thẻ ACB

Có rất nhiều trường hợp người dùng bị mất trộm ví khiến thẻ ngân hàng cũng như các giấy tờ tùy thân bị mất. Do vậy để tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, cách tốt nhất bạn nên khóa thẻ ATM ACB tạm thời cho đến khi tìm thấy thẻ hoặc mở một thẻ khác và thay đổi thông tin, mật khẩu.

Thẻ để lâu không sử dụng

Hiện nay để mở tài khoản, khách hàng có thể thực hiện mở online vô cùng dễ dàng, chính vì thế nhiều người thường sở hữu cho mình 3 hoặc 4 thẻ ATM. Khi có thẻ mới với những tính năng hiện đại cũng như nhiều ưu đãi, nhiều người thường lãng quên thẻ cũ và không sử dụng cũng khiến thẻ bị khóa sau 1 năm không phát sinh giao dịch.

Thẻ hết hạn sử dụng

Thẻ ACB hết hạn sử dụng

Thẻ ACB hết hạn sử dụng

Theo đó mỗi thẻ ATM ACB sẽ có thời hạn sử dụng là 5 năm kể từ ngày kích hoạt. Nếu sử dụng quá thời gian được ghi trên thẻ thì hệ thống sẽ tiến hành khóa thẻ của bạn. Do vậy khi sử dụng thẻ, bạn cần lưu ý thời gian để đến ngân hàng kích hoạt thêm thời hạn sử dụng.

Tạm ngưng sử dụng thẻ

Hiện nay các ngân hàng thường đưa ra các ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng mở thẻ, ACB cũng không ngoại lệ. Do vậy, nhiều người thường lựa chọn cách khóa thẻ để tránh mất phí duy trì dịch vụ và mở sang một tài khoản ngân hàng khác có những dịch vụ tốt hoặc miễn phí chuyển tiền, rút tiền để sử dụng.

Tài khoản ACB bị trừ tiền không lý do

Khi nhận thấy tài khoản ACB của mình có những giao dịch bất thường như trừ tiền không rõ lý do, người giao dịch không phải bạn thì cần khóa thẻ ngay lập tức để kiểm tra, bởi thẻ của bạn rất có thể đã bị kẻ xấu đăng nhập vào và giao dịch một cách trái phép.

Đăng nhập tài khoản ACB không thành công quá 5 lần

Đây cũng có thể là do nguyên nhân này khiến tài khoản ACB Online bị khóa. Theo đó, khi đăng nhập tại cây ATM, nếu bạn điền sai mật khẩu quá 5 lần, hệ thống sẽ tự động khóa thẻ để đảm bảo an toàn cho thẻ của người dùng. Do vậy nếu bạn thường xuyên quên mật khẩu tài khoản ACB, nên ghi lại mật khẩu để tránh trường hợp quên gây mất thời gian cũng như phí cấp lại mã PIN tại ngân hàng.

Ngoài ra, thẻ ACB còn có thể bị hệ thống ngân hàng khoá thẻ do các nguyên nhân như để thẻ hết hạn sử dụng mà không gia hạn, trong quá trình giao dịch tại cây ATM bị lỗi, giao dịch tại hệ thống ngân hàng không liên kết với ACB.

Cách kiểm tra ACB có bị khóa hay không?

Cách kiểm tra xem thẻ ACB có bị khóa không

Cách kiểm tra xem thẻ ACB có bị khóa không

Nếu bạn không thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền, rút tiền hoặc nghi ngờ thẻ ATM đã bị khóa thì có thể thực hiện những cách sau để biết chính xác nhất.

  • Gọi điện lên tổng đài ngân hàng ACB để nhân viên hỗ trợ. Số tổng đài 0839273552 của ngân hàng ACB hoàn toàn miễn phí và phục vụ khách hàng 24/7.
  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của thẻ tại các điểm giao dịch. Với cách thực hiện này, khách hàng phải đến ngân hàng vào giờ làm việc hành chính và mang theo giấy tờ tùy thân cần thiết.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra nhanh chóng thông qua ứng dụng ngân hàng điện từ ACB online vô cùng nhanh chóng.

Thẻ ACB bị khóa có thể thực hiện giao dịch được không?

Thẻ ACB bị khóa có thực hiện giao dịch được không

Thẻ ACB bị khóa có thực hiện giao dịch được không

Khi thẻ ATM bị khóa, khách hàng sẽ không thực hiện được các giao dịch rút tiền, chuyển tiền trên cây ATM cũng như thanh toán hóa đơn tại các máy POS. Vậy nếu chẳng may thẻ ACB bị khóa phải làm sao là thắc mắc của không ít khách hàng. Nếu chẳng may thẻ bị khóa, muốn sử dụng lại, bạn cần mở khóa thẻ. Nếu bạn chưa biết cách mở khóa thẻ ATM có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách mở khóa thẻ ATM ACB nhanh nhất.

Đối với trường hợp thẻ khóa nhưng tài khoản không bị khóa thì khách hàng vẫn có thể thực hiện giao dịch trên ngân hàng điện tử nếu đăng ký.

Trên đây là những nguyên nhân khiến thẻ ACB bị khóa. Hy vọng với những chia sẻ này khách hàng đã nắm được những thông tin hữu ích khi sử dụng thẻ ACB.