Các mã cổ phiếu chứng khoán quốc tế tiềm năng hot hấp dẫn nên đầu tư 2021 Update 04/2024


Bảng Xếp Hạng Top 10 Sàn Giao Dịch Forex UY TÍN Nhất thế giới tại VN

Đầu tư chứng khoán quốc tế bạn không thể bỏ qua Các mã cổ phiếu chứng khoán quốc tế tiềm năng hot hấp dẫn như cổ phiếu Apple, Amazon, Facebook Microsoft, Tesla, Samsung, Google …Để tìm hiểu rõ hơn về các mã cổ phiếu này mọi người xem qua thông tin do Traderfin.vn cung cấp dưới đây.

Các mã cổ phiếu chứng khoán quốc tế tiềm năng

Cổ phiếu Apple

Apple được biết đến là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, nghe đến Apple có lẻ ai cũng biết rõ bởi các dòng sản phẩm công nghệ của công ty nổi bật như điện thoại Iphone, ipad, Macbook – máy tính đều được ưa chuộng trên thị trường toàn cầu. Đối với mảng điện thoại thì hiện nay iphone của Apple đứng đầu danh sách phân khúc cao cấp.

Mã cổ phiếu APPL được niêm yết trên sàn NASDAQ, công ty luôn nằm trong top mã cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất của sàn, có thể nói đây là tập đoàn công nghệ mạnh với nhiều sự đột phá, luôn đưa ra các dòng sản phẩm mới, dẫn đầu xu hướng nên luôn được sự chấp nhận của khách hàng toàn cầu. Hiện nay theo như người đứng đầu tập đoàn Tim Cook – Giám đốc điều hành thì sẽ tập trung đầu tư vào 5G, kỹ thuật silicon và trí tuệ nhân tạo… hứa hẹn đem đến doanh thu khủng trong tương lai.

Cổ phiếu của Samsung

Đối thủ cạnh tranh đến từ khu vực chứng khoán Châu Á phải kể đến Samsung, một trong những tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới hiện nay, là đối thủ mạnh nhất của Apple. Cổ phiếu Samsung hiện được niêm yết sàn Seoul của Hàn Quốc. Doanh nghiệp về thiết bị truyền thông, thiết bị điện tử…Bạn sẽ quen thuộc với Samsung qua các dòng thiết bị như điện thoại, đồ gia dụng, thiết bị điện tử như tivi, máy tính…

Điều khác biệt của samsung đó là hướng đến sản phẩm dành cho tất cả các đối tượng tầm trung, cao cấp nên được lòng của nhiều khách hàng.

Với hoạt động đa ngành cùng lịch sử tồn tại lâu đời thì cổ phiếu Samsung luôn ở mức cao và an toàn đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên, đối với cổ phiếu này không dễ gì có thể mua được, nên bạn có thể tìm đến các cổ phiếu công ty con của Samsung.

Cổ phiếu Tesla Inc

Nhắc đến  Tesla là chúng ta nghĩ ngay đến người lãnh đạo Elon Musk, người được đánh giá là có tính “ điên”. Nhưng chúng ta đã thấy được rõ sự tăng trưởng phi mã của mã cổ phiếu này năm 2020 và 2021, cụ thể tăng hơn 695% xuyên suốt năm 2020 và biến ông Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới.

Cổ phiếu Tesla niêm yết trên sàn NASDAQ với mã TSLA. Đây được xem là công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện. Dù hiện nay mức độ cạnh tranh về dòng xe điện này cũng rất lớn, nhưng xét về góc độ tiềm năng thì công ty này có tiềm lực kinh tế, có lịch sử nghiên cứu và đầu tư nên lợi thế rất nhiều. Chưa kể xu hướng xe điện trong nhiều năm tới sẽ được đẩy mạnh nên doanh thu sẽ tăng lên rất nhiều.

Cổ phiếu của xe điện Tesla

Cổ phiếu Amazon

Ai đã từng mua hàng quốc tế có lẻ sẽ biết đến Amazon, một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay, cung cấp mua bán trực tuyến trên toàn cầu với lượng khách hàng lớn. Cổ phiếu của Amazon nhiều năm về trước không phải là tiềm năng, nhưng 5 năm trở lại đây khi xu hướng kinh doanh online trên internet bùng nổ thì Amazon là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Cổ phiếu Amazon hiện niêm yết trên sàn  NASDAQ với mã chứng khoán AMZN. Với nhu cầu mua sắm xuyên quốc gia như hiện nay thì vẫn chưa có trang thương mại điện tử nào vượt mặt được công ty này, tương lai nhu cầu mua sắm nhiều hơn, mọi chi phí giảm bớt đi thì cổ phiếu của Amazon hứa hẹn còn tăng lên rất nhiều.

Theo thống kê của nhiều người thì cảm thấy tiếc hùi hụt, biết vậy nên mua cổ phiếu này từ lúc mới IPO vào năm 1997, bởi từ thời điểm đó đến nay giá cổ phiếu tăng mạnh.

Cổ phiếu Google

Nhắc đến Google thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến nền tảng hay công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay, và tất cả những ai tra cứu thông tin đều tìm chọn đến Google.  Công ty Google là công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên về Internet, công nghệ quảng cáo trực tuyến, công cụ tìm kiếm, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng…

Những năm gần đây khi dịch vụ trên Internet phát triển, các nhu cầu về lưu trữ ngày càng nhiều thì doanh thu của Google thu về rất rất lớn. Cổ phiếu của google niêm yết  với mã GOOGL trên sàn NASDAQ với mức giá giao dịch hiện tại rất lớn, kèm theo đó là cổ phiếu công ty luôn nằm top mã có vốn hóa lớn nhất trên sàn.

Triển vọng của Google hiện nay là rất lớn, bên cạnh đó công ty còn tập trung vào xây dựng nhiều mảng đầu tư. Với các công ty con như Amazon, Anphabet cũng đủ để kiếm lợi nhuận khủng cho công ty mẹ Google.

Cổ phiếu Microsoft

 Microsoft là công ty đa quốc gia của Mỹ với các hoạt động  kinh doanh chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và dịch vụ liên quan đến máy tính…Cổ phiếu công ty hiện đang niêm yết trên sàn Nasdaq với mã MSFT, công ty thành lập từ năm 1975, hiện là cổ phiếu trụ cột trên sàn chứng khoán Mỹ.

Đây là công ty lâu đời, hiện nay bạn sử dụng các ứng dụng hay phần mềm đều đa phần là đến từ công ty này. Điều khiến nhiều người kỳ vọng vào cổ phiếu này đó chính là sự bắt nhịp xu hướng, sự thay đổi kịp thời từ sự xoay trục thành công từ điện toán máy tính để bàn sang điện toán đám mây: Các dịch vụ đám mây của công ty ngày nay bao gồm các dịch vụ cơ sở hạ tầng Azure, phần mềm năng suất Office 365 và phần mềm doanh nghiệp Dynamics. Microsoft cũng sở hữu LinkedIn, Skype và GitHub.

Microsoft đứng đầu trong số tám cổ phiếu trong nhóm ngành Máy tính – Máy tính để bàn của IBD. Nhóm phần mềm máy tính để bàn xếp thứ 53 trong số 197 nhóm ngành mà IBD theo dõi. Với cổ phiếu MSTF hứa hẹn sẽ là mã tăng trưởng trong nhiều năm tới mọi người có thể quan tâm lựa chọn.

Cổ phiếu của Microsoft có tốt không

Cổ phiếu của Facebook

Đứng đầu thế giới hiện nay về nền tảng mạng xã hội thì phải nhắc đến facebook, đây là nền tảng của ứng dụng xã hội được toàn thế giới sử dụng với lượng người truy cập mỗi ngày cực khủng. Facebook là công ty truyền thông xã hội lớn ở Mỹ hiện nay, cung cấp nhiều dịch vụ truyền thông hàng đầu thế giới.

Đây là mã cổ phiếu tiềm năng cũng như khá an toàn, bởi hiện nay sự cạnh tranh về nền tảng xã hội ngày càng lớn, đặc biệt khi Facebook vướng nhiều vấn đề về bảo mật cũng như xảy ra nhiều lỗi khiến nhiều người chán nản chọn các nền tảng khác. Với sự cạnh tranh với Tiktok thì nhiều nhãn hàng qua lưng với Facebook và chuyển hướng quảng cáo sang nền tảng mới của Trung Quốc. Vậy nên chúng ta cần sự đột phá của doanh nghiệp này, cần có sự thay đổi cục diện để khắc phục mới đảm bảo sự tăng trưởng trong tương lai.

Trên đây là các mã cổ phiếu chứng khoán quốc tế hot nhất, tốt nhất hiện nay ở thị trường quốc tế. Việc bạn tìm hiểu về các mã này đầu tư dạng phái sinh thì được nhưng nếu như đầu tư kiểu mua cổ phiếu sàn cơ sở thì không thể nào được. Khi đầu tư cổ phiếu này cần đảm bảo lựa chọn đúng sàn giao dịch uy tín, tránh bị lừa đảo qua các sàn chứng khoán quốc tế hiện nay.