Bất ngờ với biểu tượng ý nghĩa Logo TPBank Update 10/2024

Tại dải đất hình chữ S – Việt Nam của chúng ta hiện nay có rất nhiều hệ thống ngân hàng đa dạng đang tồn tại và phát triển. Mỗi ngân hàng lại mang nét đặc trưng cũng như màu sắc riêng để thu hút nhiều khách hàng giao dịch.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa trên biểu tượng của từng ngân hàng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều hay ho trong Logo TPBank. Mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về ngân hàng TPBank

Chắc hẳn, bạn cũng như nhiều khách hàng khác đã quen thuộc với cái tên TPBank. Song, ít ai biết rằng TPBank chỉ là một cái tên viết tắt của hệ thống ngân hàng này. Thật ra, từ TP là viết tắt của chữ Tiên Phong và TPBank có nghĩa là ngân hàng Tiên Phong.

Ngân hàng Tiên Phong - TPBank
Ngân hàng Tiên Phong – TPBank

Đây là hệ thống “nhà băng” có lịch sử thành lập lâu đời tại Việt Nam kéo dài đến 12 năm. Nó ra đời vào ngày 5 tháng 5 năm 2008, hướng đến đối tượng những khách hàng trẻ và năng động trong nước.

TPBank có quá trình tồn tại và phát triển dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại cũng như kinh nghiệm vững chãi. Hiện nay, có rất nhiều cổ đông tại TPBank là những tập đoàn “máu mặt” như: FPT hoặc là FBI và IFC. Những cổ đông này vô cùng nổi tiếng và hỗ trợ hết mình, mang đến những thành công lớn cho ngân hàng.

Ngoài Logo TPBank, câu Slogan của ngân hàng này cũng khá nổi tiếng, đó là: “Vì chúng tôi hiểu bạn”. Chúng thể hiện tinh thần nhiệt tình, chu đáo của mọi nhân viên của Tiên Phong Bank đối với khách hàng, họ luôn mong muốn có thể hiểu được khách hàng cũng như là giải quyết được những vấn đề mà khách hàng gặp phải. Từ đó, để khách hàng công nhận và tiếp tục ủng hộ ngân hàng về sau.

Nhờ những điều tuyệt vời này mà ngân hàng Tiên Phong đã vinh dự lọt vào top 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á. Ngoài ra, họ còn được nhận nhiều huân chương do nhà nước trao tặng. Đến với TPBank, bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất bằng những máy móc, công nghệ hiện đại.

Đồng thời, họ còn ứng dụng trí thông minh nhân tạo Al hoặc nhận diện khách hàng bằng giọng nói và dấu vân tay để mang đến cho bạn sự trải nghiệm tốt nhất.

Tầm nhìn và sứ mệnh mà ngân hàng TPBank mang đến cho khách hàng

TPBank từ khi thành lập đã luôn đề ra tầm nhìn quan trọng nhất cho mình. Đó là trở thành ngân hàng hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu những công nghệ cũng như dịch vụ hiện đại bậc nhất. Từ đó, họ đảm bảo đáp ứng nhu cầu cao nhất của khách hàng, góp phần xây dựng đất nước.

Ngân hàng TPBank luôn cung cấp dịch vụ hiện đại
Ngân hàng TPBank luôn cung cấp dịch vụ hiện đại

Trải qua hàng chục năm hoạt động, giờ đây TPBank đã làm được điều đó, đã hỗ trợ được nhiều khách hàng đến giao dịch. Đương nhiên, những đánh giá này xuất phát từ khách hàng sau khi đã trải nghiệm.

Về sứ mệnh, TPBank đặt ra 4 đề mục lớn và xuất sắc hoàn thành. Những sứ mệnh đó chính là:

  • Trở thành một ngân hàng minh bạch và công khai, đem lại nhiều lợi ích tốt cho khách hàng, đóng góp rất lớn cho đất nước.
  • Đề cao sự cống hiến của cán bộ, công nhân viên làm việc tại ngân hàng. Tạo điều kiện để họ được đầy đủ về kinh tế cũng như là sáng tạo trong quá trình làm việc.
  • TPBank có sứ mệnh phải cung cấp những dịch vụ vô cùng tốt và ưu đãi cho khách hàng.
  • Sứ mệnh cuối cùng cũng là sứ mệnh cao cả nhất, đó là cống hiến cho Tổ Quốc thông qua nhiều hoạt động mà họ đã làm.

Ý nghĩa của Logo TPBank

Bên cạnh những tầm nhìn và sứ mệnh cao đẹp của ngân hàng Tiên Phong TPBank. Họ còn chú trọng việc ra mắt và thiết kế Logo TPBank nhằm khẳng định mạnh mẽ thương hiệu của mình.

Trong Logo này luôn ẩn chứa nhiều ý nghĩa cũng như thể hiện khát vọng, mục tiêu phát triển, sự liên kết và phục vụ khách hàng tận tình. Bộ nhận diện thương hiệu Logo của Tiên Phong Bank ra mắt vào tháng 12/2013 với kiểu dáng sinh động, bắt mắt thể hiện nhiều điều sâu sắc, hay ho.

Ý nghĩa của logo TPBank
Ý nghĩa của logo TPBank

Cụ thể, có thể giải thích cặn kẽ dưới đây:

Về hình thức

Logo TPBank có hình dạng tam giác với thiết kế 3 chân này thể hiện sự chắc chắn, ổn định, bền vững của ngân hàng trong cả hiện tại và tương lai.

Ngoài ra, biểu tượng còn có kiểu dáng 3D đặc trưng khi nhìn vào. Kiểu dáng này thể hiện như một dạng đường xoắn cho thấy sự phát triển liên tiếp, trường tồn. Ngân hàng Tiên Phong sẽ luôn đi lên, sẽ không ngừng nghỉ và luôn là một sự gắn kết chặt chẽ của nhiều thành phần “cốt cán”.

Hơn nữa, theo ấn tượng chung, khi nhìn vào bạn sẽ thấy hình tam giác này giống như 1 nút điều khiển. Đây là ý đồ mà TPBank muốn nói đến, chúng có thấy sự vận hành trôi chảy, luôn sẵn sàng khởi động trong mọi hoàn cảnh của mọi nhân viên trong ngân hàng TPBank.

3 đỉnh của hình tam giác cũng nói lên 3 vấn đề nổi bật mà TPBank rất tâm huyết. Đó chính là chuyên nghiệp, sáng tạo và hướng đến khách hàng.

Cụ thể, chuyên nghiệp trong cách phục vụ và khả năng vận hành ngân hàng; sáng tạo trong từng máy móc, công nghệ và quy trình thực hiện; hướng đến khách hàng mọi lúc mọi nơi với cung cách phục vụ gần gũi, nhiệt tình nhất.

Về màu sắc Logo TPBank

Logo TPBank được chế tác với 2 màu tím và màu cam phối hợp hài hòa. Trong đó:

Màu tím thể hiện sự sang trọng, thủy chung, gắn bó cũng như sự tin cậy giữa khách hàng với hệ thống ngân hàng.

Màu cam thể hiện sự nhiệt huyết, mãnh liệt và khát vọng như ngọn lửa luôn bùng cháy không bao giờ tắt của ngân hàng.

Về chữ viết TPBank màu tím đậm

Trên Logo chỉ có dòng chữ duy nhất là “TPBank” được thiết kế màu tím rõ ràng, đơn giản và góc cạnh. Chúng toát lên khí thế vững vàng, trường tồn, màu chữ thể hiện lòng minh bạch, rõ ràng trong hoạt động.

Với điểm nhấn màu tím đậm ở chữ “TP”, ngân hàng này đang muốn khẳng định thương hiệu của mình và chữ “Bank” phía sau nhằm nêu rõ vị trí của TP trên thị trường ngân hàng hiện nay. Họ cam kết sẽ mang đến những dịch vụ ngân hàng tốt nhất, đứng đầu trong lĩnh vực tài chính cho khách hàng.

Ưu điểm và nhược điểm của Logo ngân hàng TPBank

Ưu điểm

Có thể nói, chỉ với 1 chiếc Logo TPBank nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ, rườm rà hay phức tạp. Nhưng, ngân hàng này đã chú trọng thiết kế màu sắc để khiến nó trở nên vô cùng bắt mắt và nổi bật.

Đương nhiên, chúng toát lên được hết ý nghĩa mà ngân hàng TPBank muốn hướng đến. Từ tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu cho đến giá trị cốt lõi,… Tất cả đều rõ ràng, thể hiện 1 ý nghĩa sâu sắc nhất.

Nhược điểm

Một nhược điểm cực kỳ nhỏ ở đây là thiết kế Logo của TPBank có biểu tượng 3D. Do đó, nếu đem in hoặc làm chế thành biểu tượng trong thực tế thì khó có thể tìm được vật liệu nào làm đáp ứng hoàn hảo.

Ngoài ra, nếu bạn chú ý kỹ hơn sẽ thấy Logo TPBank rất giống với Logo của ngân hàng Vietcombank. Chúng chỉ khác nhau về màu sắc, còn hình thức hoàn toàn không khác biệt.

Nếu như Vietcombank chọn màu xanh lá cây thì TPBank lại chọn màu tím. Có lẽ, biểu tượng Logo này mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, nên nhiều ngân hàng lựa chọn cũng là điều dễ hiểu.

Kết Luận

Trên đây là một vài nét về ngân hàng TPBank cũng như ý nghĩa thực sự mà Logo TPBank muốn thể hiện. Chắc hẳn, đây là những thông tin đem đến cho bạn sự bổ ích, đồng thời cũng thú vị.

Qua đó, bạn cũng thấy rõ được sự nhiệt huyết và tận tâm mà TPBank muốn mang lại cho khách hàng. Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ và nhiều thành công trong cuộc sống nhé!

Xem thêm: