Bạn biết gì về tân Phó Giám đốc 32 tuổi của SHB? Update 04/2024

Mới đây vào ngày 30/10/2021, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã chính thức bổ nhiệm anh Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc. Theo quyết định số 336/QĐ-HĐQT SHB, Giám đốc Khối Ngân hàng Số kiêm Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Đỗ Quang Vinh sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc SHB từ ngày 30/10/2021.

Sự kiện này thu hút sự chú ý của nhiều người trong ngành. Đỗ Quang Vinh theo đó trở thành một trong những lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam và là lãnh đạo trẻ tuổi nhất của SHB.

Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Hiển trao quyết định bổ nhiệm cho ông Đỗ Quang Vinh ngày 30/10. Ảnh: SHB

Theo thông tin, Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989 (năm nay chỉ mới 32 tuổi) là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT SHB. Từ năm 15 tuổi, Đỗ Quang Vinh đã du học Singapore và sống tự lập bằng việc làm thêm trong nhà hàng, làm phục vụ bàn.

Đỗ Quang Vinh về SHB làm việc với vị trí chuyên viên kiểm toán nội bộ và nhiều phòng ban khác sau khi tốt nghiệp đại học ở Singapore. Sau đó, Đỗ Quang Vinh học Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính và Quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh và trải qua nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Thậm chí trong thời gian theo học tại Anh, anh Vinh từng sang Mỹ và bắt đầu với lĩnh vực bất động sản, thủy sản, đảm nhiệm vị trí CEO T&T chi nhánh Mỹ.

Năm 2020, Đỗ Quang Vinh về bước và tiếp nhận vị trí Phó Giám đốc mảng bán lẻ ngân hàng SHB. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc SHB, Đỗ Quang Vinh đã kinh qua nhiều vị trí khác nhau như: Phó Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ, Giám đốc dự án CRM tại SHB và Chủ tịch công ty tài chính SHB Finance. Hiện Đỗ Quang Vinh nắm giữ 500 ngàn cổ phiếu SHB và là lãnh đạo trẻ nhất của SHB.

Trước đó trong một lần trả lời báo chí, Đỗ Quang Vinh chia sẻ trên Vnexpress rằng, anh ví mình như là “làn gió mới” với ngân hàng khi về Việt Nam và nhận nhiệm vụ đầu tiên với chức danh Phó giám đốc khối ngân hàng bán lẻ SHB.

Với gia thế khủng và được sinh ra từ vạch đích, Đỗ Quang Vinh sở hữu rất nhiều siêu xe có giá trị như chiếc Lamborghini Urus với mức giá khởi điểm tại Mỹ là từ 280.000 USD và lên đến 22 tỷ đồng tại Việt Nam. Ngoài ra, tân lãnh đạo ngân hàng SHB còn sở hữu chiếc sedan hiệu suất cao Alpina B7 tại Mỹ. Đây là sản phẩm của hãng độ Alpina, được nâng cấp từ chiếc BMW 7-Series…

Con trai Bầu Hiển

Đỗ Quang Vinh là con trai cả của Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển)

Nói về danh hiệu con trai “bầu Hiển”, Đỗ Quang Vinh từng chia sẻ trên Vnexpress: “Với riêng tôi, Đỗ Quang Vinh hay “con trai Bầu Hiển” sẽ luôn song hành với nhau chứ không mất đi, con của người quá nổi tiếng và thành công thì trên thế giới mọi người đều như vậy. Tuy nhiên, ai cũng có mục tiêu và tôi cũng vậy. Có thể sau này, mọi người sẽ không nói tôi là con trai của Bầu Hiển nữa mà họ sẽ nói ngược lại. Họ sẽ gọi Bầu Hiển là “cha của Đỗ Quang Vinh” thay vì gọi là Bầu Hiển thì sao?“.

Ở tuổi 32, Đỗ Quang Vinh khiến không ít người nể phục với những thành công của mình. Trước khi gặt hái thành công như ngày hôm nay, Quang Vinh từng làm phục vụ bàn ở nhà hàng với thù lao 60 đô mỗi buổi khi còn học tập tại nước ngoài. “Làn gió mới” Đỗ Quang Vinh và những dự án chuyển đối số và hiện đại hóa của SHB đang được rất nhiều người kỳ vọng.